วันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ทรงห่วงใยราษฎรจังหวัดศรีสะเกษพระราชทานชุดธารน้ำใจช่วยเหลือ

วันนี้(9 กุมภาพันธ์ 2554) สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ สภานายิกา สภากาชาดไทย ทรงห่วงใยในราษฎรที่ประสบความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ปะทะกันระหว่างทหารไทยกับทหารกัมพูชาบริเวณภูมะเขือ ด้านทิศตะวันออกของเขาพระวิหาร ทำให้ประชาชนคนไทยที่อาศัยอยู่แนวชายแดนหมู่บ้านภูมิซรอล ตำบลเสาธงชัย อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับความเดือดร้อน ต้องอพยพเอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ฯ ให้นายแผน  วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทยเป็นผู้แทนพระองค์ นำถุงธารน้ำใจสภากาชาดไทยพระราชทาน ไปมอบให้แก่ราษฎรที่ประสบความเดือดร้อน รวมกว่า 1,000 ชุด

นายแผน  วรรณเมธี เลขาธิการสภากาชาดไทยได้เดินทางไปเยี่ยมหน่วยครัวเคลื่อนที่สภากาชาดไทยที่มาตั้งเต๊นท์ประกอบอาหารพร้อมรับประทานให้แก่ราษฎรผู้เดือดร้อน ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ รวมถึงส่งเงินให้กิ่งกาชาด เพื่อจัดซื้อของในพื้นที่เพื่อนำไปประกอบอาหารพร้อมรับประทานแจกจ่ายชาวบ้าน

หลังจากนั้นได้เดินทางต่อไปยังโรงเรียนบ้านสิริขุนหาญ ตำบลสิ อำเภอขุนหาญ และที่ศูนย์พักพิงวัดป่าเบญจลักษ์ อำเภอเบญจลักษ์ โดยได้นำขนมของเล่นและนมสำหรับเด็กเล็กไปมอบกับเด็ก ๆ เพื่อเป็นการปลอบขวัญด้วยและก่อนที่จะเดินทางไปเยี่ยมราษฎรที่ประสบความเดือดร้อน กลุ่มนี้ด้วย

สำหรับความช่วยเหลือที่สภากาชาดไทย ได้ดำเนินการมาตั้งแต่เกิดเหตุการณ์เมือวันที่ 4 กุมภาพันธ์ จนถึงปัจจุบัน โดยการนำธารน้ำใจฯ จำนวน 500 ชุด พร้อมด้วยเครื่องอุปโภค – บริโภค ชุดสุขอนามัยประจำวัน ผ้าห่ม และยาชุดสามัญประจำบ้าน ไปมอบแก่ผู้ประสบความเดือดร้อนจำนวน 1,412 ชุด และน้ำดื่ม จำนวน 9,000 ขวด ณ ที่ว่าการอำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ และอำเภอวารินชำราบ, อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี โดยการช่วยเหลือของสภากาชาดไทย จะมีไปจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่สภาวะปกติ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

movie program mvp big c sisaket

รอบหนัง 19-21 เมย 67 #mvpbigcsisaket #ศรีสะเกษ #sisaketToday www.SonneMart.com