วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ชาวกูยจังหวัดศรีสะเกษ เปิดจุดขายข้าวสารหอมมะลิช่วยชาวนากูย

ชาวกูยจังหวัดศรีสะเกษ เปิดจุดขายข้าวสารหอมมะลิช่วยชาวนากูย

เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2559 ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอปรางค์กู่ จังหวัดศรีสะเกษ นายธวัช สุระบาล ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจชาวกูย ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่อำเภอปรางค์กู่ ที่นำข้าวสารปรางค์กู่ตราชาวกูย ซึ่งผลิตโดยกลุ่มวิสาหกิจชุมชน โรงสีชุมชนบ้านกู่ ตำบลกู่ วางจำหน่ายบริเวณจุดรวมพลังซื้อข้าวจากชาวนากูย โดยมีเสียค่าบริการ เพื่อช่วยเหลือชาวนากูยในช่วงที่ข้าวเปลือกมีราคาตกต่ำ เป็นข้าวสารหอมมะลิขายกิโลกรัมล่ะ 25 บาท ข้าวกล้องหอมมะลิกิโลกรัมละ 35 บาท และข้าวไร้เบอร์รี่กิโลกรัมล่ะ 50 บาท
นายธนากร พรมลิ ชาวกูยเกษตรกร ต.กู่ กล่าวว่า ชาวนากูยประสบปัญหาราคาข้าวเปลือกตกต่ำ จึงได้รวมกลุ่มนำข้าวเปลือกมาแปรรูปเป็นข้าวสารเพื่อจำหน่ายเอง โดยมีวางจำหน่ายตามจุดที่ทางจังหวัดศรีสะเกษ ได้กำหนดจุดอำนวยความสะดวก เช่น ที่ว่าการอำเภอปรางค์กู่ ธกส.สาขาปรางค์กู่ โรงพยาบาลปรางค์กู่ และจุดจำหน่ายที่โรงสีชุมชนบ้านกู่ และขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ จังหวัดศรีสะเกษ และอำเภอปรางค์กู่ ที่เปิดจุดให้ชาวนาได้นำข้าวสารมาวางจำหน่าย ได้ในราคาขึ้นสูง
นายธนากร กล่าวอีกว่า กลุ่มวิสาหกิจชุมชน โรงสีชุมชนบ้านกู่ ได้แปรรูปข้าสารจำหน่าย สามารถจำหน่ายข้าวสารไปแล้วประมาณ 3 ตัน คิดเป็นเงินมูลค่าประมาณหนึ่งแสนบาท ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสั่งซื้อได้ที่ นายทะนงศักดิ์ นรดี ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชน โรงสีชุมชนบ้านกู่ โทร 089-0578852 และนายธนากร พรมลิ 085-2012914 ทุกวัน








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

movie program at sunheng plaza sisaket

รอบหนัง #ซุ่นเฮง วันที่ 28-3 เมย 67 #ศรีสะเกษ #sisaketToday  www.sisaketToday.com