วันศุกร์ที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2560

อำเภอภูสิงห์มอบผ้าห่มกันหนาว

มูลนิธิมูลนิธิหลวงปู่สรวงมอบผ้าห่มกันหนาวให้แก่อาสาพัฒนาและป้องกันตนเองแนวชายแดนไทย-กัมพูชา
เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2560 เวลา 09.00 น. ที่บ้านจอก หมู่ ๔ ตำบลห้วยตึ๊กชู อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ บ้านหมู่ชายแดนไทย-กัมพูชา พระครูโกศลสิกขกิจ(หลวงพ่อพุฒ วายาโม) เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์(ธ) ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง วัดไพรพัฒนา ได้มอบหมายให้นายบุญมี เสนคราม รองประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เป็นประธานมอบผ้าห่มกันหนาวให้แก่อาสาพัฒนาและป้องกันตนเองแนวชายแดนไทย-กัมพูชา โครงการฝึกอบรมหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง ประจำปี 2560 โดยมีพันเอก (พิเศษ) ศิริวัฒน์ วามะสิงห์ รองผู้ว่าฝ่าย กอ.รมน. นำอาสาพัฒนาและป้องกันตนเองแนวชายแดนไทย-กัมพูชา เข้ารับมอบ จำนวน 75 คน ทั้งนี้ก็เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนจากภัยหนาวและเป็นการให้กำลังแก่อาสาพัฒนาและป้องกันตนเองตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ในการปฏิบัติหน้าที่การป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาต่อไป

วันศุกร์ที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2560

มินิคอนเสิร์ต เป้ไฮร็อค วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ร้าน old town ศรีสะเกษ


รับบริจาคข้าวสารไปช่วยประชาชนพี่น้องชาวใต้

21/01/60 ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลดู่โดย นาย ธวัชชัย ไกรษีกำนันตำบลดู่ อ กันทรารมย์ รับบริจาคข้าวสารจากพี่น้องประชาชนภายในต.ดู่เพื่อส่งให้กับสมาคมกำนันผู้ใหญ่บ้านแห่งประเทศไทยนำไปช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ที่ประสบอุทกภัยน้ำท่วม. จำนวน 1,300 กก



เทศกาลหอมแดงอำเภอวังหิน 27-28 มกราคม 60

วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2560

อำเภอกันทรลักษ์

(อำเภอกันทรลักษ์)
วันพฤหัสบดีที่ 19 มกราคม 2560 เวลา 15.52 น.
นายเกริกชัย ผ่องแผ้ว นายอำเภอกันทรลักษ์ ได้มอบหมายภารกิจให้ส่วนราชการ (ตามตารางมอบหมายภารกิจพิธีฯ) โดยประกอบด้วย สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอกันทรลักษ์, โรงเรียนกันทรลักษ์วิทยา, องค์การบริหารส่วนตำบลตระกาจ, กำนัน-ผู้ใหญ่บ้านตำบลตระกาจ และประชาชนทั่วไปตำบลตระกาจ ร่วมกันเป็นเจ้าภาพประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรม ถวายพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร ณ วัดศิริวราวาส ตำบลน้ำอ้อม อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีผู้เข้าร่วมในครั้งนี้ประมาณ 64 คน


โครงการตามแผนการดำเนินงานและแผนการใช้จ่ายประจำปีงบประมาณ

วันนี้ที่ 19 ม.ค.60 อำเภออุทุมพรพิสัย ได้ดำเนินการกิจกรรม/โครงการตามแผนการดำเนินงานและแผนการใช้จ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 กองทุนพัฒนาบทบาทสตรี กรมการพัฒนาชุมชน โครงการประชุมเชิงปฏิบัติการคณะอนุกรรมการกลั่นกรองและติดตามการดำเนินงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีอำเภออุทุมพรพิสัย โดยมีนางวรรณมุกดา ใจห้าว นักวิชาการพัฒนาชุมชนชำนาญการ สำนักงานพัฒนาชุมชนจากจังหวัดศรีสะเกษ เป็นวิทยากรดำเนินการตามหลักสูตรของโครงการ ซึ่งนายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภออุทุมพรพิสัย ประธาน อกส.อ. ชื่นชมวิทยากรบรรยายได้เข้าใจและชัดเจนมาก




วันอังคารที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2560

อุทุมพรพิสัยจับยาบ้าได้

จับยาบ้า อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ
วันที่ ๑๗ มกราคม ๒๕๖๐ เวลาประมาณ ๑๔.๐๐ น. ภายใต้การอำนวยการของนายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภออุทุมพรพิสัย พ.ต.อ.จารุวิทย์ วงศ์ชัยกิตติพรผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย

ด้วยได้รับจ้าแบะแสการมั่วสุมเสพยาเสพติดผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภออุทุมพรพิสัยว่ามีกลุ่มวัยรุ่มมั่วสุม ที่บ้านหลังหนึ่งทางทิศตะวันออกของบ้านหนองนกเจ่า ตำบลรังแร้ง จึงได้สนธิกำลัง ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ออกหาข่าวและทำการล่อซื้อ

ชุดจับกุมประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นายวิบูลย์ แก้ววรรณา ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่น และสมาชิกอส.เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.อุทุมพรพิสัย ร.ต.อ.ประสาร มณีวรรณ์ รอง สวป.ฯ พร้อมด้วย ร.ต.อ.สมประสงค์ ผลแก้ว,ร.ต.ท. ชโยดม ดวงอาจ,ด.ต.ประวิทย์ อาสาราช ,ด.ต.ชินวัฒน์ การะเกษ เจ้าหน้าที่ทหาร ร.ต.เดชฤทธิ์ ศรีโท.ส.อ.วีรยุทธ์ กันยาประสิทธิ์,ส.อ.สุรสิทธิ์ พลเยี่ยม,ส.ท.จีรวัฒน์ จันทนุช

ได้ร่วมกันจับกุมนายบี(นามสมมุติ) โดยการล่อซื้อ จำนวน ๒ เม็ดและการตรวจค้น จำนวน 15 เม็ด โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่าจำหน่ายยาบ้า/ครอบครองยาบ้าเพื่อจำหน่าย/และเสพบ้า

จากการสอบสวนได้ให้การซัดทอดและขยายผลการจับกุม นายเอ(นามสมมุติ) เป็นวัยรุ่นหมู่บ้านเดียวกัน ซึ่งมีบ้านอยู่ห่างออกไปทางทิศตะวันออกมีพฤติกรรมเสพยาบ้า จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านนายเอ เมื่อเดินทางไปถึงทราบว่านายเอ หลบซ่อนอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวแต่ไม่ยอมเปิดประตูเจ้าหน้าที่ได้ทำการล้อมบ้านดังกล่าวไว้ประมาณ 3 ชั่วโมง จึงสามารถเข้าไปตรวจค้นได้พบหลบซ่อนตัวอยู่ภายในห้องน้ำ จึง ได้เชิญตัวนายเอ ออกมาและขอตรวจปัสสาวะโดยนายเอให้ความยินยอมโดยสมัครใจ ผลการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นเป็นผลบวกและ ยอมรับว่าตนเสพยาบ้ามาเมื่อวันที่ ๑๖ ม.ค. ๖๐ เมื่อเวลา ๑๒.๐๐ น. จำนวน ๑ เม็ด และ ๑๖.๐๐ น. จำนวน ๑ เม็ด รวมจำนวน ๒ เม็ดจริง โดยรับว่ายาบ้าที่นำมาเสพได้มาจากวัยรุ่นบ้านซำ ตำบลรังแร้งฯ ซึ่งเป็นหมู่บ้านใกล้กัน

รวมผู้ต้องหา ๒ ราย ของกลางยาบ้า ๑๗ เม็ด

จึงได้เชิญตัว นาย เอ มายัง สภ.อุทุมพรพิสัย และนำตัวอย่างปัสสาวะไปตรวจหาสารเสพติดที่ โรงพยาบาลอุทุมพรพิสัย ผลการ ตรวจของแพทย์ยืนยันว่าตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีนใน ร่างกาย จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ว่ากระทำ ผิด ฐาน “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) นำส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอุทุมพรพิสัย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป











วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2560

อุทุมพรพิสัยออกตรวจโรงฆ่าสัตว์

วันที่ 6 มกราคม 2560 เวลา 02.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ นายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภออุทมพรพิสัย มอบหมายให้ นายสุรศักดิ์ แสงอรุณ ปศุสัตว์อำเภออุทุมพรพิสัย พร้อมด้วยชุดเฉพาะกิจบังคับใช้กฎหมายจากสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดศรีสะเกษ นำโดย นายทรงพล ที่อุปมา นายสัตวแพทย์ชำนาญการพิเศษ น.ส.เกศสุดา กุลมีศรี นายสัตวแพทย์ปฏิบัติการ นายวิบูลย์ แก้ววรรณา ปลัดอำเภอ (หน.คม.)สมาชิก อส.อ.อุทุมพรพิสัย ที่ ๗ ร.ต.เดชฤทธิ์ ศรีโท หน.ชป.ที่1ป.พัน106 กกล.รส.จว.ศรีสะเกษ ส.อ.สุรสิทธิ์ พลเยี่ยม เจ้าหน้าที่ชุดกิจการพลเรือนที่1 ส.ท.จิรวัฒน์ จันทนุช เจ้าหน้าที่ชุดกิจการพลเรือนที่1 ร.ต.อ นิติพันธ์ อินทร์จันทร์ รอง.สอป.สภ.อุทุมพรพิสัย ส.ต.ต.สุทันธ พิศดาร ผบ.หมู่.อุทุมพรพิสัย ส.ต.ต.ธัญญวิทย์ พลศักดิ์ ผบ.หมู่.อุทุมพรพิสัย พร้อมเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และเจ้าหน้าที่
ร่วมกันออกตรวจโรงฆ่าสัตว์ที่ไม่ถูกต้องตามพระราชบัญญัติควบคุมการฆ่าและจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ 2535 เป้าหมายที่1 ที่บ้านตำแย หมู7 ต.กำแพง อ.อุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ ตรวจพบมีการฆ่าสัตว์และพบซากสุกรจำนวน 1 ตัว ซึ่งเป็นของนายสวัสดิ์ ศิลาภัย ตั้งข้อหา ประกอบกิจการฆ่าสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามมาตรา15 วรรค1 และฆ่าสัตว์โดยไม่แจ้งเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา31 ส่งผู้ต้องหาให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป
ส่วนเป้าหมายที่2 เป็นเป้าหมายที่มีการร้องเรียนมาที่ศูนย์ดำรงธรรมอำเภออุทุมพรพิสัย ว่า มีผู้ประกอบการฆ่าสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาติไม่ถูกต้องตามพระราชบัญญัติควบคุมการฆ่าและจำหน่ายเนื้อสัตว์ พ.ศ. 2535 (โรงฆ่าเถื่อน)บริเวณบ้าน นายบันชา บุญชู บ้านเลขที่ 144 หมู่ 15 ต.สำโรง อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ และได้นำเนื้อสัตว์มาจำหน่ายในตลาดสดเทศบาลตำบลกำแพง ซึ่งได้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริงตามข้อร้องเรียนไม่พบว่ามีการฆ่าสัตว์(สุกร)ในบ้านเลขที่ดังกล่าว




วันอาทิตย์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2560

สำนักทะเบียนอำเภอปรางค์กู่ให้บริการในวันหยุด ปีใหม่

2 ม.ค.2560 นายกฤตกร ถาศักดิ์ นายอำเภอปรางค์กู่ ได้ให้สำนักทะเบียนอำเภอปรางค์กู่ เปิดให้บริการงานบัตร งานทะเบียนราษฎรในวันหยุด เพื่อบริการประชาชนในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ 2560




movie program at sunheng plaza sisaket

รอบหนัง #ซุ่นเฮง วันที่ 25-30 เมย 67 #ศรีสะเกษ #sisaketToday  www.sisaketToday.com