วันพุธที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2559

ขุนหาญตรวจพบการลักลอบล่าสัตว์ป่า

วันที่ 20 ธค 59 เวลา13.00 น.
ศูนย์ดำรงธรรม อ.ขุนหาญ ภายใต้การอำนวยการของนายสมเกียรติ ศรีขาว นายอำเภอขุนหาญ ได้สั่งการให้นายเทพพิทักษ์ เหมือนสวรรค์,นายเนติวุฒิ แสนคุ้ม ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมด้วยสมาชิก อส.อ.ขุนหาญที่6
สนธิกำลังร่วมกับ สืบสวน สภ. ขุนหาญ/จนท.เขตรักษาป่าพนมดงรัก/จนท.สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าจุฬาภรณ์ ร่วมออกตรวจสอบพื้นที่ในเขต ต.บักดอง อ.ขุนหาญ หลังได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีกลุ่มชาวบ้าน เข้าไปลักลอบ ล่าสัตว์ป่าบริเวณป่าลำห้วยทา พบตัวนายสมัย เดชคำภู อายุ 54 ปี และรถยนต์ของนายสมัยฯ 1 คัน และพบสัตว์ป่าและซากสัตว์ป่า ในบริเวณที่เกิดเหตุ คณะจนท.ได้ร่วมกันตรวจสอบปรากฏ ดังนี้
1.ลิ่มมาลายู (Manis javanica) ลักษณะยังมีชีวิตอยู่ จำนวน 1 ตัว ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครองฯ ถูกจับไว้ในตาข่ายไนลอน ชั่งน้ำหนักได้ 3 กิโลกรัม
2.ซากหมูหริ่ง(Aretonyx collaris) ซึ่งเป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง ลักษณะถูกชำแหละและย่างไฟไว้เรียบร้อยแล้ว บรรจุอยู่ในถุงพลาสติก จำนวน 1 ตัว ถูกชำแหละแยกชิ้นส่วนด้วยมีด รวม จำนวน 18 ชิ้น ชั่งน้ำหนักรวมได้ 4.2 กิโลกรัม
3.พบซากเขียดอุ๊ ลักษณะตายและเกือบตายแล้ว จับใส่ไว้ในถุงปุ๋ย ชั่งน้ำหนักรวมได้ 1 กิโลกรัม
คณะจนท.ได้ร่วมกันตรวจสอบเพิ่มเติม พบไฟฉายคาดศรีษะ จำนวน 1 ชุด และมีด จำนวน 2 เล่ม อยู่บริเวณเดียวกันกับสัตว์ป่าและซากสัตว์ป่าดังกล่าว
คณะจนท.จึงได้ทำการจับกุมและตรวจยึดของกลางทั้งหมดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ขุนหาญ ก่อนนำส่งสถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าจุฬาภรณ์และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

movie program mvp big c sisaket

รอบหนัง 19-21 เมย 67 #mvpbigcsisaket #ศรีสะเกษ #sisaketToday www.SonneMart.com